Sự kiện nổi bật

Nữ CBCNV Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thứ tư, 8/3/2023 | 15:54 GMT+7
Nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2023), Ban nữ công Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại khu nhà tưởng niệm của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tập thể Nữ CBCNV Công ty Thủy điện Bản Vẽ chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

Tại buổi lễ, đại diện Ban Quản lý Di tích Nghệ An đọc lời tri ân, tưởng niệm liệt sỹ Nguyễn Thị Minh Khai. Trong giờ phút thiêng liêng, các thành viên trong đoàn dành một phút mạc niệm, bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai – người con ưu tú của quê hương xứ Nghệ, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hy sinh trọn đời cho Tổ quốc.

Tập thể Nữ CBCNV Công ty Thủy điện Bản Vẽ dâng hương tại bàn thờ đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

Tập thể Nữ CBCNV Công ty Thủy điện Bản Vẽ dâng hương tại bàn thờ đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

Các thành viên trong đoàn có dịp được nghe thuyết minh về tiểu sử, quá trình hoạt động cách mạng và sự hy sinh anh dũng của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, từ đó càng khâm phục tài năng, ý chí quật cường của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh. Với quá trình hoạt động cách mạng đầy nhiệt huyết và oanh liệt, đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí đã để lại cho chúng ta bài học sâu sắc về tấm gương kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của đất nước. Trong suốt thời kỳ vẻ vang của dân tộc, người dân xứ Nghệ luôn tự hào là mảnh đất đã sinh ra nhà cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai.

Nghe hướng dẫn viên thuyết minh về tiểu sử, quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

Nghe hướng dẫn viên thuyết minh về tiểu sử, quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

Trước anh linh của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, phụ nữ Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xứng đáng là người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới; nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả của đồng chí và các anh hùng liệt sỹ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Cao Thanh Huyền

Tin đã đưa