Sự kiện nổi bật

Thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành tại Nhà máy thủy điện Bản Vẽ

Thứ ba, 20/6/2023 | 10:32 GMT+7
Thực hiện theo kế hoạch cải cách hành chính của Tổng công ty Phát điện 1 và Kế hoạch liên tịch Phát động phong trào thi đua đăng ký, đề xuất ý tưởng CCHC trong Công ty Thủy điện Bản Vẽ, Phân xưởng Vận hành đã đẩy mạnh việc thực hiện cải cách hành chính trong công tác quản lý vận hành Nhà máy.

Trong thời gian qua, CBCNV phân xưởng đã tập trung nghiên cứu và đưa ra nhiều ý tưởng CCHC để áp dụng vào công tác chuyên môn đem lại hiệu quả cao cho công việc, giảm bớt thủ tục hành chính, giảm thời gian, công sức của CBCNV khi thực hiện công việc. Trong năm 2022 và 06 tháng đầu năm 2023, Phân xưởng Vận hành đã có 09 ý tưởng CCHC được triển khai áp dụng và được Công ty, Tổng công ty Phát điện 1 công nhận.

Ý tưởng CCHC về quản lý theo dõi PCT, LCT, PTT, KKTB được triển khai áp dụng

Đồng thời với việc thực hiện cải cách hành chính, CBCNV Phân xưởng còn tập trung áp dụng công tác chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành như: Triển khai áp dụng Nhật ký vận hành điện tử thay cho Nhật ký vận hành ghi giấy, thực hiện số hóa toàn bộ các Quy trình vận hành và xử lý sự cố, các tài liệu kỹ thuật, sơ đồ công nghệ; Chuyển đổi việc ghi chép các thông số vận hành bằng giấy theo truyền thống trước đây sang cập nhật lên phần mềm Quản lý kỹ thuật (PMIS). Áp dụng mã QR code để số hóa các thông số vận hành, tài liệu kỹ thuật gắn trực tiếp lên thiết bị giúp NVVH có thể dễ dàng truy cập bằng điện thoại smartphone, Ipad. Sử dung Camera nhiệt, Flycam để kiểm tra, giám sát các thiết bị tại Trạm và đường dây 220kV trong vận hành.

Nhân viên vận hành quét mã QR để lấy theo dõi thông số thiết bị

Việc thực hiện cải cách hành chính kết hợp chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành trong thời gian qua đã đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp nhân viên vận hành thuận tiện trong thao tác cập nhật các số liệu vận hành và theo dõi, giám sát các thông số kỹ thuật, giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí trong sản xuất nhưng vẫn tuân các yêu cầu về công tác an toàn, các quy định quản lý kỹ thuật để nhà máy luôn vận hành an toàn tin cậy, từ đó góp phần hoàn các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của Công ty do EVNGENCO1 giao.

Lê Trung Kỷ