Sự kiện nổi bật

Tổng Công ty Phát điện 1 – Công ty thủy điện Bản Vẽ tặng nhà tình nghĩa cho 6 hộ dân xã Yên Na, Lượng Minh và nhà ở nội trú cho học sinh trường THCS Yên Na – Huyện Tương Dương.

Thứ tư, 25/11/2020 | 16:48 GMT+7
Ngày 25/11/2020, Tổng Công ty Phát điện 1 - Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho 06 hộ gia đình tại hai xã Yên Na và Lượng Minh và bàn giao nhà ở nội trú cho trường THCS Yên Na huyện Tương Dương – tỉnh Nghệ An. Công trình được xây dựng với nguồn kinh phí trên 4 tỷ đồng do Tổng Công ty Phát điện 1 - Công ty Thủy điện Bản Vẽ tài trợ.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Kha Văn Ót - Phó Chủ tịch HĐND huyện Tương Dương đại diện UBND huyện Tương Dương ; ông Lương Bá Vin – chủ tịch mặt trận huyện Tương Dương, ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng giám đốc, ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch công đoàn Tổng công ty Phát điện 1, ông Tạ Hữu Hùng – Giám đốc công ty Thủy điện Bản Vẽ và đông đảo nhân dân trong địa phương cùng tham dự.

Các đại biểu tặng quà cho gia đình chị Lô Thị Móc và gia đình Lô Văn Tý ở Bản Vẽ.

Qua khảo sát, lựa chọn, Tổng công ty Phát điện 1 - Công ty thủy điện Bản Vẽ đã quyết định hỗ trợ kinh phí, xây dựng nhà tình nghĩa cho 06 hộ gồm: Gia đình ông Lô Văn Nội, bản Cò Phảo, xã Yên Na; gia đình Lô Thị Móc, bản Vẽ, xã Yên Na; gia đình ông Lô Văn Tý, Bản Vẽ, xã Yên Na; gia đình ông Cụt Văn Thân, bản Côi, xã Lượng Minh; gia đình bà Lô Thị Ba, bản Lạ, xã Lượng Minh; gia đình ông Lữ Mây Lâm, bản Chằm Puông, xã Lượng Minh với tổng giá trị là 300 triệu đồng. Các công trình được UBND, Mặt trận Tổ quốc huyện Tương Dương, phối hợp  khởi công xây dựng  từ tháng 7/2020, sau hơn 03 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng để tiến hành trao tặng cho gia đình.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ chị Lô Thị Móc ở Bản Vẽ.

Tổng công ty Phát điện 1 có 11 đơn vị thành viên và đóng chân trên khắp 3 miền của Tổ Quốc. Với chủ trương và phương châm: Ngoài nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, thì công tác an sinh xã hội là một nội dung cơ bản và tất yếu trong trách nhiệm đối với xã hội của đơn vị.  Hằng năm, Tổng công ty sẽ trích nguồn kinh phí từ Quỹ phúc lợi của các CBCNV để thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong năm 2020, Tổng công ty phát điện 1 đã, đang xây dựng các căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn của các đơn vị trong Tổng công ty, hỗ trợ những người dân vùng lũ khắc phục khó khăn…

Trao tặng nhà ở nội trú cho học sinh Trường THCS Yên Na.

Công ty Thủy điện Bản Vẽ là đơn vị thành viên, trực thuộc Tổng công ty Phát điện 1 - Là doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An - là một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước.  Nơi đây, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn vất vả. Vì thế, nhiều năm qua Công ty Thủy điện Bản Vẽ luôn xác định bên cạnh mục tiêu sản xuất điện năng phục vụ phát triển kinh tế xã hội thì một nhiệm vụ quan trong khác chính là hướng về cộng đồng với các hoạt động an sinh xã hội thiết thực.

Với chủ trương và tinh thần đó, Công ty đã thường xuyên chung tay, góp sức cùng các địa phương, thực hiện nhiều chương trình thiết thực trong công tác xóa đói giảm nghèo, giúp người dân ổn định cuộc sống. Cũng trong đợt này, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã phối hợp với UBND huyện Tương Dương xây dựng và trao tặng công trình nhà ở nội trú cho các cháu học sinh trường THCS Yên Na với tổng giá trị  gần  4 tỷ đồng.

Thăm khu nhà ở nội trú của học sinh.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Tương Dương đã bày tỏ sự xúc động, cảm ơn sâu sắc đến Tổng công ty Phát điện 1 – Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã luôn quan tâm tới bà con nhân dân huyện Tương Dương. Công ty đã luôn thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Hy vọng những sự hỗ trợ của Công ty sẽ góp phần giúp đỡ gia đình khắc phục khó khăn, các cháu nhỏ sẽ yên tâm học hành và tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống./.

ChiLT.BBT