Sự kiện nổi bật

Công ty Thủy điện Bản Vẽ tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết việc thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại công trình Thủy điện Bản Vẽ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ tư, 10/1/2024 | 22:46 GMT+7
Chiều ngày 10/01/2024, Công ty Thủy điện Bản Vẽ tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết việc thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại công trình Thủy điện Bản Vẽ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đại diện Công an huyện Tương Dương, Đồn biên phòng Nhôn Mai, lãnh đạo các xã Yên Na, Lượng Minh, Hữu Khuông.

Toàn cảnh hội nghị

Công trình thủy điện Bản Vẽ là công trình đa mục tiêu được xây dựng tại Bản Vẽ - xã Yên Na – huyện Tương Dương – tỉnh Nghệ An. Đây là nhà máy Thủy điện lớn nhất khu vực Bắc miền Trung, có ý nghĩa và tầm quan trọng rất lớn đối với an ninh năng lượng Quốc gia cũng như sự phát triển kinh tế của đất nước.

Diện tích quản lý được nhà nước giao và cho thuê đất bao gồm khu công trình chính, khu nhà Quản lý vận hành và khu vực rừng bảo vệ hai bên là 243ha, phía Bắc là khu vực lòng hồ tiếp giáp 03 xã vùng lòng hồ gồm: Hữu Khuông, Nhôn Mai và xã Mai Sơn. Phía Nam giáp với khu vực đồi núi Pu Dài kéo dài ra xã Xá Lượng, phía Đông giáp bản Có Phảo và con đường đi vào trung tâm xã Yên Na, phía Tây giáp xã Lượng Minh huyện Tương Dương

Các hạng mục công trình gồm: Đập dâng, đập tràn, cửa nhận nước, nhà máy, trạm phân phối 220 kV, khu nhà quản lý vận hành, hệ thống kho tàng, hệ thống đường giao thông, khu vực thượng và hạ lưu của Nhà máy, ....

Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ

Kết quả đạt được trong năm 2023

Trong thời gian vừa qua, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã phối hợp với Công an huyện Tương Dương, Đồn Biên phòng Nhôn Mai hoàn thành việc xây dựng lại các Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT Công trình thủy điện Bản Vẽ phù hợp với tình hình thực tế. Trong năm 2023,  Công trình thủy điện bản Vẽ được bảo vệ tuyệt đối an toàn và không để xảy ra tình trạng trộm cắp, phá hoại gây mất ANTT, góp phần quan trọng trong việc phòng, ngừa, đấu tranh có hiệu quả hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật; hướng dẫn, kiểm tra về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn không để xẩy ra vụ việc cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản, đảm bảo an ninh, an toàn tại Công trình Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ; đồng thời tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Triển khai quy chế phối hợp trong năm 2024

Triển khai thực hiện tốt các Quy chế phối hợp về việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn, PCCC, PCTT&TKCN, an ninh biên giới và an toàn xã hội tại khu vực lòng hồ công trình Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ giữa Công ty thuỷ điện Bản Vẽ với Công an huyện Tương Dương và Đồn Biên phòng Nhôn Mai không để xảy ra vụ liên quan đến ANTT.  Tuyên truyền cho nhân dân hiểu biết về các chủ trương của đảng, Nhà nước, các Nghị định, thông tư về công tác quản lý an toàn, hồ chứa nước thủy điện nhằm nâng cao nhận thức, trách của người dân trong bảo đảm an toàn, an ninh khu vực lòng hồ, các Công trình thủy điện Bản Vẽ.

Duy trì và đảm bảo an ninh nội bộ, thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước. Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công nhân viên và người lao động; phòng ngừa, đấu tranh không để xảy ra tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.  Chủ động, thường xuyên, cập nhật thông tin, tình hình, vụ việc liên quan đến ANTT giữa 3 đơn vị cũng như các cấp chính quyền địa phương để kip thời phối hợp xử lý.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Trần Linh Chi