Sự kiện nổi bật

MỖI BƯỚC CHẠY – MỘT ƯỚC MƠ

Thứ ba, 9/1/2024 | 09:19 GMT+7
Sinh thời Bác Hồ đã từng nói “Hỡi đồng bào toàn quốc! Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi người dân mạnh khỏe, tức là làm cho đất nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”.

Hiểu rõ tầm quan trọng to lớn mà việc rèn luyện thể dục thể thao mang lại, Công ty Thủy điện Bản Vẽ tổ chức giải thể thao Chào mừng kỉ niệm 69 năm ngày truyền thống ngành Điện (21/12/1954 – 21/12/2023) và Chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI. Giải thể thao ra đời với nhiều hạng mục thi đấu mà tiêu biểu nhất là giải chạy online được thi đấu trên phần mềm Uprace. Chỉ mới trải qua hơn nửa chặng đường (21/12/2023 – 08/01/2024), giải chạy online đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của tập thể CBCNV Công ty Thủy điện Bản Vẽ với sự tham gia của 118/152 người. Đặc biệt tính đến nay đã có 28 người đạt ngưỡng chạy 150km – ghi nhận mức đầu tiên của giải thưởng. Chính những con số này đã cho thấy tinh thần hăng say rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe của tập thể CNCNV Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

Đội run nơ tại Văn phòng Vinh

Nhưng có lẽ, giải chạy ra đời với mục đích cao cả hơn, với giá trị to lớn hơn việc rèn luyện thể thao rất nhiều. Bởi tập thể CBCNV chúng tôi không chỉ chạy vì sức khỏe của chính mình, mà còn chạy vì người đồng nghiệp thân yêu, rằng “Mỗi km mà CBCNV chạy được ghi nhận, Công đoàn công ty sẽ trích ra 2.000VNĐ để ủng hộ Lê Quốc Hùng đang điều trị tai biến”. Giờ đây, thói quen rèn luyện thể dục thể thao của mỗi CBCNV sẽ thêm ý nghĩa, mỗi bước chạy sẽ càng đáng trân trọng hơn khi chính nó đi kèm với tấm lòng nhân ái, với trái tim khao khát đồng cảm và sẻ chia. Chúng tôi chạy không chỉ đơn thuần là để cải thiện sức khỏe, mà chạy với khát khao cháy bỏng có thể giúp đỡ phần nào cho người đồng nghiệp của mình đang điều trị với căn bệnh tác quai tác quái. Dường như đây mới chính là động lực mạnh mẽ nhất thôi thúc mỗi CBCNV chạy nữa, chạy vì tình thương mà họ dành cho người đồng nghiệp yêu quý của mình.

MỖI BƯỚC CHẠY – MỘT ƯỚC MƠ

Sự hưởng ứng tích cực của tập thể CBCNV và những giá trị vô cùng to lớn mà giải chạy mang lại là minh chứng rõ nhất cho tinh thần không ngừng phấn đấu, rèn luyện về cả thể chất lẫn tinh thần, và cả tấm lòng tương thân tương ái của Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

Võ Thị Ngọc Vân