Sự kiện nổi bật

Vườn cây trong phòng làm việc - Phòng Kế hoạch và Vật tư Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ

Thứ ba, 23/1/2024 | 14:43 GMT+7
Đã từ mấy năm nay, tại Phòng Kế hoạch vật tư - Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ luôn có một không gian xanh mát và tươi sáng.

Góc xanh tại phòng Kế hoạch và Vật tư - Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ

Việc trồng nhiều cây xanh trong phòng làm việc mang nhiều lợi ích, cụ thể:

Thanh lọc và tăng chất lượng không khí trong văn phòng

Lợi ích đầu tiền cũng là tác dụng tuyệt vời nhất của cây xanh chính là thanh lọc không khí. Các bạn đã biết rằng chất diệp lục ở lá cây sẽ sử dụng ánh sáng để tạo ra quá trình quang hợp. Trong quá trình ấy lá cây sẽ hấp thụ CO2 ở trong môi trường và sản sinh ra O2. Điều này giúp ích cho quá trình hô hấp của con người, giảm hiệu ứng khí nhà kính.

Tạo nên không gian làm việc xanh

Màu xanh từ lá cây tạo ra cảm giác thanh mát giảm đi phần nào nhiệt độ của môi trường. Giảm đi sự ngột ngạt nơi làm việc và đặc biệt cây xanh tăng cường độ ẩm trong không khí. Một trong những điều tuyệt vời mà cây xanh mang lại cho không gian làm việc là giảm tiếng ồn, tác nhân tạo ra stress cho những công việc cần tập trung như ở văn phòng.

Giúp thư giãn tinh thần giảm căng thẳng mệt mỏi

Màu xanh lá cây có tác dụng massage đôi mắt làm dịu đi cảm xúc. Giúp giảm bớt sự cẳng thẳng mệt mỏi thường gặp trong văn phòng. Không chỉ thế, màu xanh tự nhiên còn giúp ổn định huyết áp khi giảm đi cảm giác giận dữ. Kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể, tẩy sạch máu mà và giúp thần kinh được thư giãn. Cái bệnh mỏi mắt, đau nửa đầu, suy nhược cơ thể do stress lâu tạo thành ở dân văn phòng, sẽ được giảm bớt khi trên bàn làm việc của bạn xuất hiện một chậu cây xanh. Mỗi khi mệt mỏi hay căng thẳng hãy dừng việc đang làm lại và giành vài phút ngắm nhìn chậu cây xinh xắn.

Một số góc làm việc xanh tại phòng Kế hoạch và Vật tư:

 

 

Lê - Hoa - Hà - Đức - Nhàn